Ngân hàng & áp tải hàng hóa

Seazen Security đang là đối tác chiến lược của những ngân hàng lớn tại Việt Nam như Techcombank, BIDV, Indovinabank...trong suốt thời gian vừa qua.


» Dịch vụ » Ngân hàng & áp tải hàng hóa
Ngân hàng là nơi trung tâm tài chính thương mại, tín dụng, thường được đặt ở các vị trí trung tâm thành phố, thị xã có nhiều người và nhiều phương tiện qua lại. Mặt khác khách hàng ra vào đủ thành phần tầng lớp với trình độ học thức khác nhau, nên tính chất mục tiêu rất phức tạp, đòi hỏi nhân viên bảo vệ ngân hàng tại đây phải có trình độ nghiệp vụ cao và phong cách làm việc nhanh nhẹn, lịch sự và chuyên nghiệp.
 
a. Nhiệm vụ bảo vệ tại Ngân hàng:

- Đề phòng kẻ xấu đội lốt khách hàng, nhân viên bảo vệ ngân hàng phải có được kinh nghiệm để phân loại đối tượng và phát hiện ra kẻ khả nghi trước khi gây án, đưa ra các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn ngay.
- Đề phòng kẻ xấu làm các động tác giả, đánh lạc hướng làm nhân viên bảo vệ ngân hàngsơ hở mất cảnh giác để đột nhập vào ngân hàng.
- Đề phòng kẻ xấu trà trộn vào móc túi, ăn cắp đồ của khách hàng, nên nhân viên bảo vệ ngân hàng phải có phương án bảo vệ tầm xa nhằm phát hiện ra những ai lảng vảng, đi lại nhiều, mắt hay liếc vào khách hàng, đặc biệt gần bàn giao dịch. Đối với những người dùng khẩu trang che gần hết mặt vào bên trong ngân hàng cần chú ý và theo dõi.
- Những khách hàng rút lượng tiền mặt lớn, nhân viên bảo vệ ngân hàng phải đề cao cảnh giác với những người xung quanh họ và cần theo dõi, ngầm bảo vệ họ đặc biệt là lúc ra xe.
- Nhắc nhở khách hàng tuân theo nội quy, quy định của ngân hàng.
- Quan sát, giữ gìn tài sản như xe ôtô, xe gắn máy, xe đạp của khách hàng vào ngân hàng giao dịch.
 
b. Yêu cầu bảo vệ tại ngân hàng:

Bảo vệ ngân hàng phải giữ kín bí mật, không được tiết lộ những bí mật của ngân hàng như: mã số khoá, sơ đồ hệ thống báo động, phòng chống trộm cắp, lượng tiền mới nhập về, quy luật làm việc của nhân viên ngân hàng.
- Nhân viên bảo vệ ngân hàng phải tỏ ra lịch sự đối với khách hàng của ngân hàng nhưng tuyệt đối không được quá thân mật, dẫn đến hành động khiễm nhã.
- Nhân viên bảo vệ ngân hàng phải làm theo phương châm nghe như không nghe, nhìn như không nhìn, tức là phải tập trung các giác quan của con người để làm việc, tất cả mọi quan sát, nghe ngóng phải giữ bí mật, lịch sự.
- Nhân viên bảo vệ ngân hàng phải am hiểu tường tận các ngõ ngách và các khu vực trọng yếu của ngân hàng nhất là những khu vực tường dào, cửa sổ, những khu vực đang sửa chữa....
- Nhân viên bảo vệ ngân hàng phải xác định được ngày, giờ cao điểm trong ngân hàng để có phương án bảo vệ tối ưu nhất.
- Giám sát, kiểm tra những công nhân thầu phụ vào ngân hàng sửa chữa, vệ sinh...