Dịch vụ + Bảo vệ = Chuyên nghiệp?
» Tin tức » Tin trong ngành » Dịch vụ + Bảo vệ = Chuyên nghiệp?

Dịch vụ + Bảo vệ = Chuyên nghiệp?

Sự ra đời và phát triển của dịch vụ bảo vệ đã đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, đồng thời còn có những đóng góp đáng kể vào công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.
 
Bên cạnh những công ty đã tạo dựng uy tín với khách hàng vẫn có những công ty chưa chú ý đến chất lượng dịch vụ bảo vệ, để xảy ra những sự việc đáng tiếc như: Nhân viên bảo vệ trực tiếp trộm cắp tài sản của khách hàng; thông đồng với công nhân, nhân viên hoặc kẻ gian bên ngoài để lấy cắp tài sản của khách hàng; cấu kết với các phần tử xấu ngoài xã hội gây nên các vụ ẩu đả, đánh công nhân; sử dụng công cụ hỗ trợ hành hung người khác; tư thế tác phong không nghiêm túc; thái độ ứng xử, giao tiếp thiếu văn hóa….
 
Gần đây nhất tại nhà máy Samsung thuộc khu công nghiệp Yên Bình, Phổ Yên, Thái Nguyên, công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Hòa Bình khi cung cấp “dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp” trong một thời gian dài đã có thái độ thiếu tôn trọng con người dẫn tới việc tích tụ bức xúc trong công nhân và người dân xung quanh, đỉnh điểm là ngày 9.1.2014.
 
Theo đó, quy định của nhà thầu, công nhân không được mang cơm vào công trường nhưng nhân viên bảo vệ đã giật nắm cơm của công nhân, vứt xuống đất. Khi công nhân phản ứng bảo vệ công ty Hòa Bình đã dùng dùi cui đánh công nhân đó dẫn đến một số người dân xung quanh và gần 7.000 công nhân của các nhà thầu phẫn nộ, đuổi đánh nhân viên bảo vệ, đốt xe máy, đốt container (trụ sở làm việc của công ty tại công trường) làm ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của chính công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Hòa Bình, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn.
 
Nếu không có sự giúp đỡ, xử lý tình huống chuyên nghiệp, đầy trách nhiệm của các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên, sự việc trên có thể làm ảnh hưởng cả đến môi trường đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt nam. Nguyên nhân chính dẫn đến những sự việc đáng tiếc như trên là do ở các công ty dịch bảo vệ chưa chú trọng đến tuyển dụng lao động đầu vào; công tác huấn luyện đào tạo sơ sài - huấn luyện kỹ năng giao tiếp là một phần cực kỳ quan trọng trong kỹ năng nghề hầu như bị bỏ qua; đội ngũ làm công tác quản lý chưa đáp ứng được các yêu cầu về tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật, chưa xác định đúng đắn bản chất nghề.
 
Vì vậy, nên chăng các cơ quan chức năng quản lý nhà nước tăng cường hơn nữa công tác hướng dẫn kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bảo vệ. Còn đối với doanh nghiệp này, vì sự tồn tại của chính mình, ngoài việc phải tuân thủ theo đúng pháp luật cần chú ý hơn đến công tác tuyển dụng người lao động; công tác huấn luyện đào tạo. Trong đó, không nên xem nhẹ nội dung đào tạo về đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp ứng xử… Có như vậy, hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ mới đáp ứng được yêu cầu về tính chuyên nghiệp, quy định của pháp luật

Theo Baomoi.com ( tiêu đề bài viết đã được người đăng thay đổi)